5 tai nạn tại nhà thường gặp ở bé

5 tai nạn tại nhà thường gặp ở bé

Friday, 18/12/2020

Khi bé bắt đầu học bò và chập chững biết đi, một thế giới hoàn toàn mới mẻ mở ra trước mắt bé. Bé muốn khám phá mọi ngóc ngách trong nhà. Điều này làm bé tăng nguy cơ bị tai nạn mà cha mẹ phải luôn cảnh giác trông chừng bé.

Dưới đây là 5 tai nạn phổ biến tại nhà cho bé mà phụ huynh không được chủ quan:

1. Ngã cầu thang

Cầu thang luôn là nơi thú vị với bé biết bò và biết đi. Bé sẽ bị cám dỗ để khám phá những bước đi của mình trên các bậc cầu thang. Điều này kéo theo các tai nạn ngã cầu thang ở bé như lăn xuống cầu thang và đây là một tai nạn cực kỳ nguy hiểm.

2. Va đầu vào bàn hay ghế

Va đầu hoặc đập đầu vào cạnh bàn hay thành ghế là tai nạn thường gặp khi bé đã biết đi và bắt đầu chập chững chạy bộ. Bé chưa biết ước lượng chiều cao của mình nên mẹ sẽ thấy, bé hay bị đập đầu vào bàn hay các đồ nội thất khác trong nhà.

3. Bị tivi, khung ảnh… rơi vào đầu

Bé biết đứng và biết đi thường thích với lấy những thứ ở trên cao, chẳng hạn đồng hồ, tivi, khung tranh… gắn trên tường. Hoặc bé cố với lấy những thứ trong kệ, giá hay hộc tủ cao… Hậu quả là bé có thể bị những vật nặng đổ ập vào người và gây thương tích.

4. Ngã khỏi giường (võng)

Khi cha mẹ để bé ngủ một mình ở giường hoặc võng, bé tỉnh dậy có thể hoảng sợ không thấy có mẹ bên cạnh nên nhào khỏi giường (võng), gây tai nạn. Đặc biệt với bé nằm võng thì nguy cơ bé bị ngã, chấn thương sọ não do ngã cao lên ngay cả khi có mẹ bên cạnh.

5. Ngã từ trên ghế cao

Khi bé ngồi vững thì bé rất thích được ngồi trên ghế. Chỉ một phút sơ sẩy, bé có thể bị ngã nhào khỏi ghế cao.

 

Nguồn mevabe.net

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: