6 lưu ý bảo vệ an toàn cho trẻ dễ bị mẹ bỏ qua

6 lưu ý bảo vệ an toàn cho trẻ dễ bị mẹ bỏ qua

Friday, 18/12/2020

Dù bạn luôn cố gắng thực hiện công việc bảo vệ an toàn cho con một cách kỹ lưỡng nhất, nhưng đôi khi bạn vẫn có thể bỏ qua một hoặc hai bước trong quá trình này.

Dưới đây là một số bước bảo vệ cho trẻ dễ bị bỏ qua mà bạn nên tìm hiểu.
 
1. Túi xách, ví 
 
Ví của bạn là một trong những bước dễ bỏ qua nhất vì nó không thực sự là một phần đồ đạc trong nhà mà bạn cần xem xét khi bảo vệ an toàn cho con. Tuy nhiên, chính nó lại có thể gây hại cho em bé của bạn nếu trong đó có chưa một vài đồ vật, chẳng hạn như thuốc uống, thuốc xịt hoặc những thứ chứa hóa chất độc hại. Do đó, bạn nên đảm bảo ví của mình không chứa bất cứ vật gì có thể gây hại bé yêu, hoặc đơn giản chỉ cần để nó ở ngoài tầm với của con.
 
2. Tủ cao 
 
Tủ cao không phải thứ mà hầu hết mọi người thường để ý trong việc bảo vệ an toàn cho trẻ. Nhưng tủ cao lại là đồ vật có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng nếu chúng không được gắn chặt vào tường. Điều này đặc biệt đúng nếu đó là chiếc tủ mỏng hoặc không chắc chắn. Con bạn có thể leo lên và bám vào những thứ giúp chúng có thể trèo cao. Chỉ cần cách gắn cố định tủ vào tường bạn đã có thể giải quyết được nguy cơ này.
 
6 lưu ý bảo vệ an toàn cho trẻ dễ bị mẹ bỏ qua 1
 
3. Thảm 
 
Thảm là một đồ vật đáng yêu giúp căn phòng ấm áp hơn. Nhưng nếu bạn không có miếng đệm chống trượt dưới thảm, nó có thể là mối nguy hiểm cho bé. Khi con nhà bạn bắt đầu tập đi, bé vẫn chưa thể đứng vững trên đôi chân của mình, bằng việc thêm miếng đệm chống trượt dưới thảm, bạn sẽ loại bỏ được nguy cơ này.
 
4. Bề mặt ấm đun nước 
 
Bề mặt của ấm đun nước có thể gây nguy hiểm cho các bé. Vì bề mặt được thiết lập để làm nóng, thế nên sẽ gây nguy cơ khiến bé bị bỏng khi chạm vào. Thực tế nó có thể gây bỏng cho bất cứ ai, đặc biệt với trẻ em với làn da mỏng manh hơn với người lớn. Hãy hạ thấp nhiệt độ của bề mặt ấm đun nước để nó không trở thành vật ngu hiểm cho mọi người trong nhà.
 
5. Máy rửa bát 
 
Nếu nhà bạn sử dụng máy rửa bát thì đây là vật dụng mà hầu hết chúng ta ít khi quan tâm đến độ an toàn. Chỉ cần bạn có quên đóng cửa máy rửa bát sau khi dùng xong, nhiều đồ chứa bên trong như dao, đồ thủy tinh hoặc thậm chí chất tẩy rửa máy rửa chén chính là nguy cơ gây nguy hiểm cho bé. Tất cả những gì cần làm ở đây là chú ý đóng cửa sau khi sử dụng xong.
 
6. Phòng của anh chị của bé
 
Đồ chơi trong phòng anh chị của bé cũng có thể là yếu tố không an toàn cho trẻ. Điều này khiến các bậc phụ huynh rơi vào tình huống khó xử. Liệu có nên vứt bỏ tất cả các đồ chơi cũ của con hay tìm ra một giải pháp khác? Nếu bạn chọn cho việc tìm ra một giải pháp, bạn có thể muốn mua một cửa chắn em bé để giữ cho con không vào phòng anh chị. Một lựa chọn khác đó là để những đồ chơi của con lên trên một kệ cao khi không dùng đến.
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: