Bà bầu mùa hè: Chớ ăn đồ ngọt!

Bà bầu mùa hè: Chớ ăn đồ ngọt!

Friday, 18/12/2020

Mùa hè do nhiệt độ tăng cao khiến cho bà bầu vốn đã nặng nề lại càng mệt mỏi. Vì vậy, việc ăn uống và chế độ nghỉ ngơi cần hợp lý. Đặc biệt, bữa ăn nên tăng cường chất xơ, rau xanh, không ăn khô khan. Ngoài ra, mùa hè nóng nực, sự thoát mồ hôi nhiều nên bà bầu phải bổ sung nước đầy đủ.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thanh Hà (Nguyên bác sĩ BV Phụ Sản Trung ương) cho hay:“Mùa hè hay mùa nào trong năm cũng vậy, bà bầu cần ăn đủ chất, hạn chế việc kiêng khem. Tuy nhiên, ngày hè cần tránh những đồ nóng như mít, vải hay uống các loại nước quá ngọt dễ làm tăng đường huyết dẫn đến tiểu đường thai nghén”.

Tránh các loại quả nónguống nước đầy đủ

Bác sĩ Hà lưu ý, mùa hè nắng nóng, lượng mồ hôi thoát ra nhiều. Vì vậy, bà bầu lưu ý đảm bảo lượng nước uống hàng ngày. Uống ít nước có thể dẫn đến thiếu nước gây co dạ con khiến sinh sớm, sưng phù… Ngoài uống nước lọc, chị em có thể uống thêm sữa để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngày hè nắng nóng, cơ thể bà bầu vốn dĩ dễ bị nóng, nhưng cần tránh ăn các đồ lạnh, các loại nước có đá. Đặc biệt khi đi ngoài trời nắng nóng về, việc uống nước đá, ăn đồ lạnh rất dễ bị viêm họng, ốm. Khi bị ốm vừa làm cơ thể mệt mỏi và tác động không tốt đến thai nhi.

Bà bầu mùa hè: Chớ ăn đồ ngọt! - 1
Bà bầu cần đảm bảo lượng nước trong ngày hè nóng nực (Ảnh minh họa)

“Bên cạnh việc tránh các loại quả gây nóng như vải, mít, bà bầu có thể ăn các loại quả như cam, bưởi. Tuy nhiên, tránh uống các loại nước quả có độ ngọt nhiều như nước mía. Tránh ăn các thức ăn cay, nóng, mặn quá.”, bác sĩ Hà lưu ý.

Đảm bảo an toàn thực phẩmTrong các bữa ăn, phụ nữ mang thai lưu ý không nên ăn quá khô khan. Chú ý tăng cường chất xơ, ăn thêm rau, có bát canh trong bữa cơm để tránh bị táo bón gây phiền hà cho bản thân và có thể dẫn đến sinh non hoặc bị trĩ.

Bác sĩ Hà cũng chia sẻ thêm, thời tiết mùa hè với nhiệt độ cao gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Nếu không được bảo quản cẩn thận rất có thể người ăn sẽ gặp phải bệnh rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, bà bầu khi gặp rối loạn tiêu hóa sẽ ảnh hưởng bất lợi đến thai nhi. Vì đi đại tiện nhiều sẽ kích thích sự chuyển dạ, đẻ non, sảy thai. Các bà bầu phải ăn chín, uống sôi, thái nhỏ, ninh nhừ, đừng ăn những thức ăn quá lạnh, đặc biệt không nên ăn nhiều hải sản vì có thể gây dị ứng.

Phụ nữ mang thai cũng nên tránh ăn các loại đồ ăn bán ở vỉa hè, không rõ nguồn gốc. Vì đây là những loại thực phẩm rất dễ dẫn đến ngộ độc. Tuyệt đối không ăn các loại hải sản còn sống như gỏi, cá hồi sống, hàu sống…

 

Nguồn: Anh Minh (Khampha.vn)
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: