Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi.

Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi.

Friday, 18/12/2020

Hiện nay, trong quá trình mang bầu của người phụ nữ, vấn đề kích thích não bộ, giúp bé thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ rất được các bố các mẹ quan tâm. Các giải pháp khoa giáo đó còn được gọi là giáo dục Thai Giáo.

 

Thai giáo vừa là một phần quan trọng trong quá trình nghiên cứu về sinh tốt, vừa là điểm khởi đầu của giáo dục sớm, là điểm kết hợp hài hòa của ba yếu tố sinh tốt, chăm sóc tốt và giáo dục tốt.

Thai giáo gián tiếp: Từ khi còn là bào thai, cha mẹ tạo ra những ảnh hưởng tốt đối với sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi, đồng thời tránh những ảnh hưởng xấu.

1. Thai giáo về mặt dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng phải đầy đủ, các loại thực phẩm phong phú, ăn có quy luật và hấp thụ một lượng vừa phải. Các thai phụ không nên ăn quá no, ăn ít, chia làm nhiều bữa, ăn ít muối và các loại thực phẩm dạng lỏng, ít ăn các chất mỡ và các loại gia vị có tính chất kích thích. Nên ăn thêm tỏi và vị ngọt một cách hợp lý.

2. Thai giáo về mặt tinh thần: Thai phụ cần hết sức chú ý giữ cho tinh thần của mình luôn khỏe mạnh, vui vẻ, nên nghĩ tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Tự tạo cho mình môi trường nhẹ nhàng, thoải mái, loại bỏ những lo lắng và phiền não, sinh hoạt điều độ và quy củ.

Ngoài ra, ngay từ khi còn trong bụng mẹ bé đã cảm thụ được giai điệu và những âm thanh truyền trực tiếp. Thai phụ nên thưởng thức những giai điệu âm nhạc du dương, cảnh đẹp của thiên nhiên, cùng những tác phẩm nghệ thuật tao nhã, nên đọc các loại truyện đồng thoại, các bài thơ cùng những cuốn sách nói về giáo dục trẻ em…

Vai trò của người chồng: Cần đối xử với người vợ đang mang thai của mình thật thân mật, gần gũi, ấm áp và thắm thiết, luôn cố gắng để đem đến cho vợ sự vui tươi và hài hước. Thường xuyên đưa vợ đi dạo, nói chuyện cùng vợ, làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho vợ.

Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi - 1

3. Tránh những kích thích không tốt: Thai phụ cần phải kiêng rất nhiều thứ, quan trọng nhất là giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tránh các bệnh nguy hại, không được để bị cảm cúm hay nhiễm virus. Tuyệt đối kiêng uống rượu và hút thuốc lá, cẩn thận khi dùng thuốc, tránh các tia phóng xạ chiếu vào người (bao gồm cả việc không tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài và không xem ti vi quá gần), không tắm nước quá nóng, không nghe các tạp âm…

Thai giáo trực tiếp: Là việc sử dụng những thông tin bên ngoài trực tiếp tác động lên thai nhi, khiến tinh thần của thai nhi vui vẻ, hưng phấn, qua đó kích thích sự phát triển về mặt tinh thần cho thai nhi. Thai nhi chủ yếu tiếp nhận thông tin bên ngoài qua thính giác và xúc giác, vì thế thai giáo trực tiếp phần nhiều là thai giáo thông qua âm thanh và vận động

1. Thai giáo thông qua âm thanh: Thông qua âm nhạc và ngôn ngữKhi được 5, 6 tháng tuổi, thai nhi đã có thể tập trung và yên lặng lắng nghe nhịp đập trái tim của mẹ. Sau một thời gian đã quen lắng nghe tiếng tim đập, thai nhi lúc này sẽ nghe được những âm thanh nhẹ nhàng, êm dịu, mượt mà, có tiết tấu và có âm luật. Trong thế giới vô thức của thai nhi sẽ sản sinh ra biết bao điều mới lạ và thú vị, điều nay rất có lợi cho sự phát triển của trí tuệ và tính cách linh hoạt sau này của thai nhi.

Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi - 2

5 tháng tuổi thai nhi sẽ nghe được những âm thanh nhẹ nhàng, êm dịu, mượt mà, có tiết tấu và có âm luật (Ảnh: http://tainghethainhi.com.vn)

Ngôn ngữ cũng là một hình thức thai giáo thông qua âm thanh khác. Để thai nhi lắng nghe tiếng nói của cha mẹ sẽ khiến đại não của thai nhi có những ấn tượng đầu tiên về ngôn ngữ. Tuy thai nhi không hiểu được ý nghĩa của những lời nói đó, song lại giúp bé làm quen với ngữ âm, ngữ điệu, từ đó kích thích khả năng thích ứng với ngôn ngữ của đại não sau này. Thai nhi trong những tháng sau cùng còn có thể phản ứng lại với lời nói.

2. Thai giáo thông qua vận động:

- Thực hiện động tác xoa: Người mẹ nằm nghỉ trên giường, toàn thân thả lỏng, sau đó đặt ngón tay lên vùng bụng chỗ thai nhi thường đạp rồi ấn nhẹ và nâng tay lên. Hàng ngày thực hiện động tác nâng ấn nhẹ nhàng nhiều lần, dần dần thai nhi sẽ có phản ứng: Mẹ ấn một cái, thai nhi đạp một cái. Đây chính là hiện tượng “sự vận động của thai nhi” thú vị, có thể kích thích phát triển của não và độ mẫn cảm của cơ thể.

- Khi thai phụ mang thai được sáu, bảy tháng có thể xoa thấy đầu và lưng của thai nhi, người mẹ có thể nhẹ nhàng kích thích thai nhi “đi bộ” trong tử cung đồng thời cho thai nhi lắng nghe những giai điệu âm nhạc du dương.

- Bản thân người mẹ phải tự thực hiện các động tác, tập thể dục một các vừa phải và hợp lý. Tập thể dục không chỉ khiến thai phụ cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn mà còn có lợi cho việc sinh nở. Điều quan trọng hơn là, tập thể dục còn có thể kích thích thai nhi vận động, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của thai nhi.

 

Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi - 3

Tập thể dục hợp lý khiến thai phụ cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn mà còn có lợi cho việc sinh nở (Ảnh://tainghethainhi.com.vn)

3. Thuận theo lẽ tự nhiên: Đây là một phương pháp thai giáo huyền bí. Giữa mẹ và thai nhi dường như có chung “cảm ứng tâm linh”. Người mẹ nghĩ gì, học gì, thai nhi đều có thể tiếp nhận những ảnh hưởng của nó. Hiệu quả thần kỳ của phương pháp thai giáo này sẽ được biểu hiện ở đứa trẻ sinh ra sau này.

Bé thưởng thức âm nhạc khi còn là thai nhi - 4

Thai nhi và mẹ luôn có một mối liên hệ khăng khít (Nguồn ảnh: http://tainghethainhi.com.vn)

 

Những gì các cụ nói vui trước đây về các mẹ mang bầu đôi khi lại rất đúng: Nếu khi mang bầu, người mẹ nghĩ nhiều đến ai thì đứa trẻ sinh ra sẽ giống người đó. Thai nhi và người mẹ có một mối liên hệ khăng khít. Những suy nghĩ của người mẹ sẽ được truyền sang cho thai nhi. Chính vì vậy, người mẹ hãy làm nhiều điều thiện, quan tâm, chăm sóc mọi người xung quanh, luôn nghĩ đến điều vui, cái đẹp, chịu khó tìm tòi, học hỏi mọi thứ. Về sau em bé sẽ có những thứ đó.

 

SMART FETUS VIỆT NAM

Hỗ trợ giải đáp – tư vấn miễn phí: 0948 128 692/ 043 869 1083 (103,104)

Trụ sở công ty: Số 3 Ngõ 112 Trần Đại Nghĩa, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: http://tainghethainhi.com.vn

(Nguồn: tainghethainhi.com.vn)
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: