BPA FREE là gì ?

BPA FREE là gì ?

Friday, 18/12/2020

 

Gần đây bạn nghe mọi người nhắc đến từ "BPA" rất nhiều, trên báo chí, các phương tiện truyền thông, trên sản phẩm, ... Vậy BPA là gì? Tại sao các bậc cha mẹ nên sử dụng đồ dùng không chứa BPA (BPA free) cho bé? Để giải đáp vấn đề này, Bébi Mami Shop xin được cung cấp cho cha mẹ một số thông tin rất đáng lưu tâm:

san pham nhua khong chua BPA

Bisphenol A (BPA) là một hóa chất công nghiệp được sử dụng để làm chất dẻo cứng, trong gọi là polycarbonate. Polycarbonat lại được dùng để sản xuất ra rất nhiều sản phẩm tiêu dùng điển hình như chai đựng nước tái sử dụng và bình sữa cho bé. BPA cũng được tìm thấy trong các loại nhựa tổng hợp. Nó hoạt động như một lớp màng phủ bên trong của hộp đựng thực phẩm, đồ uống.

Trên cơ sở các nghiên cứu gần đây bằng cách sử dụng các phương pháp mới để kiểm tra các ảnh hưởng không dễ phát hiện, cả Chương trình chất độc quốc gia thuộc Viện Y tế quốc gia của Mỹ và Cục quản lý dược thực phẩm Mỹ (FDA) đều thể hiện sự lo ngại về những ảnh hưởng tiềm tàng của BPA đến não, hành vi và tuyến tiền liệt ở bào thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Từ năm 2011, Liên minh Châu Âu đã thi hành lệnh cấm việc sử dụng BPA trong bình sữa em bé.

Nhựa, chất dẻo có chứa BPA có thể bị phá vỡ, đặc biệt trong khi rửa, hâm nóng (đựng nước nóng, đặt trong lò vi sóng, …) làm cho các hóa chất ngấm vào thức ăn và nước, từ đó xâm nhập vào cơ thể con người.

Trẻ sơ sinh là đối tượng dân số nhạy cảm đối với BPA bởi vì:

  • - Hệ thống thần kinh và nội tiết của trẻ đang phát triển
  • - Hệ thống gan chưa trưởng thành, chưa hoàn thiện để có thể giải độc, bài tiết các chất như BPA

Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm không chứa BPA (BPA free) là thực sự cần thiết. Với trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ nên chuyển việc sử dụng các đồ dùng như bình sữa, cốc tập uống, bát ăn, thìa, dĩa, … bằng nhựa thông thường sang đồ dùng an toàn không chứa BPA.

                                                                                                                                                                                                                                     Sưu tầm

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: