Các sản phẩm Canpol được làm từ nhựa an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu

Các sản phẩm Canpol được làm từ nhựa an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu

Friday, 18/12/2020

Các sản phẩm Canpol được làm từ nhựa an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu

 

Trên thế giới hiện vẫn đang tranh cãi về việc được phép hay không có chất BPA trong thành phần nhựa sản xuất đồ dùng ăn uống. Thực tế có rất nhiều sản phẩm là đồ dùng ăn uống được sản xuất từ nhựa PC.

Tại Châu Âu, trên quan điểm kiểm soát được mức độ ảnh hưởng hay có nguy cơ nguy hại đến người sử dụng, vẫn cho phép và cấp phép với các sản phẩm làm từ PC có thành phần BPA trong giới hạn an toàn.

Tại Châu Mỹ, 1 số quốc gia như Canada không đồng ý cấp phép cho sản phẩm có thành phần BPA do sự lo lắng của người tiêu dùng.
Khả năng có sự phát tán BPA từ nhựa PC chỉ xảy ra trong các trường hợp : sản phẩm bị đặt trong môi trường nhiệt cao như đun nóng, luộc, bị nứt vỡ, gẫy.....

Tất cả các sản phẩm từ nhựa PC do Canpol & Lovi sản xuất được chứng nhận có thành phần BPA ở mức cho phép theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Châu Âu (EU) và Tổ chức kiểm định chất lượng (EU)

Sản phẩm được kiểm định và xác nhận là an toàn trong điều kiện sử dụng đúng cách như: vệ sinh bằng nước mát hoặc ấm với nước rửa bình theo tiêu chuẩn hay bặng thiết bị tiệt trùng hơi nước, không đun nóng, cọ rửa bằng vật cứng gây trầy xước, nứt vỡ.

Một số sản phẩm của Canpol có bao bì vì vậy các thông số sẽ được ghi trên bao bì của sản phẩm. Các thông số của châu âu cho phép lưu hành đó là trên bao bì phải ghi rõ là có biểu tượng là cái dĩa và cái cốc, tức là đồ ăn. Còn cho trẻ nhỏ phải ghi rõ độ tuổi .
Ví dụ sản phẩm 13/105 có ghi cho trẻ 9 tháng và loại nhựa là nhựa PET số 1.

Nhựa PET thường được sản xuất ở các chai nhựa đựng đồ ăn như chai nước, dầu, mắm... vì có độ bền cao và an toàn. Nhưng tuyệt đối không để ở nhiệt độ cao như cho vào lò vi sóng hoặc cho vào các dụng cụ hấp. Nếu để ý bạn có thể thấy trên bao bì của sản phẩm cũng khuyến cáo không nên để ở nhiệt độ cao. Bạn có thể sử dụng tiệt trùng sản phẩm bằng cách dùng nước rửa chén bát hay nước rửa bình của trẻ.
Kèm theo là các văn bản công bố chất lượng của Nhà sản xuất với các minh chứng về việc sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu để khách hàng tham khảo.
Sưu Tầm
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: