Công ty Lovi

Công ty Lovi

Friday, 18/12/2020

 

Vai trò của việc bú sữa trong sự phát triển của trẻ

 

Tạo sự gắn kết cảm xúc

Nhờ vào việc cho con bú các mẹ nhanh chóng tạo được sự gắn kết cảm xúc với đứa trẻ thông qua sự tiếp xúc cơ thể trực tiếp. Nhưng đây không phải là phương pháp ăn duy nhất tạo nên sự gắn kết này. Việc cho trẻ bú bằng bình, kết hợp với việc âu yếm trẻ và ôm trẻ thật gần với cơ thể ấm áp của người mẹ cũng tạo nên sự gắn kết giữa con cái và cha mẹ.

 

Bố mẹ có biết…

Theo các bác sĩ khoa thần kinh, từ trẻ phát âm được sau một thời gian dài mong đợi không đơn thuần là một sự ngẫu nhiên. Những âm thanh, những từ trẻ nói phụ thuộc vào nhiều yếu tố, những gì trẻ biết kết hợp với việc ăn uống của trẻ. Việc bú sữa của trẻ từ ti mẹ hay từ bình sữa từ những ngày đầu tiên trong cuộc đời tác động một cách sâu sắc tới cách trẻ phát âm những từ đầu tiên sau một thời gian dài cả gia đình trông đợi.

Việc bú sữa không chỉ mang lại sự thoả mãn về nhu cầu ăn uống của trẻ mà còn là những bài học đầu tiên trong việc hình thành lời nói. Thực tế cho thấy, chính các cơ chịu trách nhiệm cho việc phát âm và nói của trẻ, làm việc trong suốt quá trình trẻ bú.

Làm thế nào để cho bé bú bằng bình đúng cách?

Vấn đề cơ bản nằm ở các dụng cụ cho trẻ ăn như bình sữa và núm ti. Điều quan trọng là cần lựa chọn dụng cụ cho trẻ ăn một cách có ý thức và cân nhắc kỹ bởi những dụng cụ này góp phần giúp trẻ bú đúng cách.

Những sản phẩm của LOVI đáp ứng được những yêu cầu này. Sản phẩm của LOVI được thiết kế dựa trên những điều kiện để trẻ bú đúng cách (sản phẩm kích thích trẻ tích cực trong suốt quá trình bú). Đây chính là điểm cốt lõi tạo nên sự khác biệt và tạo nên chức năng sinh học của LOVI.

Tại sao nên lựa chọn bình sữa và núm ti LOVI ?

Núm ti linh hoạt – dynamic LOVI đươc thiết kế với sự giúp đỡ của các chuyên gia thần kinh, các bác sĩ nhi khoa và các kết quả nghiên cứu y học tại Ba Lan cùng với các y tá / bà đỡ và các bậc cha mẹ. Hơn 607 trẻ từ độ tuổi 0 – 12 tháng đã tham gia vào chương trình nghiên cứu. Những kết quả tích cực đã cho thấy núm ti linh hoạt LOVI giúp trẻ bú đúng cách ( giống như khi bú sữa mẹ ), cho phép kết hợp bú bình và bú sữa mẹ.

Khi lựa chọn núm ti và bình chúng ta nên chú ý:

Hình dạng và cấu trúc của núm ti: nên càng giống với núm ti mẹ càng tốt. Thực tế cho thấy, trẻ sẽ giảm nguy cơ bị đau bụng vì trong quá trình bú không khí chỉ đi qua mũi( hít vào và thở ra bằng mũi), và miệng trẻ em ôm vừa khít núm ti cho phép bú được thức ăn trong bình. Đây chính là lý do tại sao khi cho trẻ ăn bằng bình chúng ta nên chọn những núm ti có hình dạng cấu trúc giống với ti mẹ

Núm ti LOVI rất xứng đáng được cha mẹ chú ý đến, đây là núm ti linh hoạt duy nhất hiện nay đang có trên thì trường , nó sẽ duỗi ra trong quá trình bú giống như khi bú bằng ti mẹ. Hình dạng núm ti cũng giống với ti mẹ, cho phép môi trẻ ôm vừa khít với núm ti. Môi trẻ giữ chắc vào đường viền của núm ti, giúp thức ăn không bị chảy ra ngoài và không khí không bị nuốt vào trong. Việc nuốt không khí vào cùng với thức ăn chính là nguyên nhân chính gây ra chứng đau bụng ở trẻ.

Hầu hết các núm ti trên thị trường được sản xuất bằng silicon một lớp. Núm ti có độ dày như nhau và điều này khiến cho trẻ bú không đúng cách.

- Núm ti linh hoạt: Trong suốt quá trình ăn, núm ti có thể thay đổi hình dạng theo nhịp trẻ bú: duỗi ra khi trẻ bú và co lại ban đầu khi trẻ nuốt. Một vấn đề cần lưu tâm khác là núm ti được sản xuất từ nguyên liệu gì ? Chỉ những núm ti silicon chất lượng cao mới cho phép khả năng lựa theo cử động trong khoang miệng của trẻ. Đây là điểm quan trọng trong việc giúp trẻ giữ chắc núm ti trên miệng, không để không khí lọt qua. Do đó, trẻ sẽ không bị nuốt không khí vào thực quản, đồng thời chỉ thở qua đường mũi. Hiện tại chỉ có duy nhất núm ti LOVI là núm ti linh hoạt (dynamic), bởi được sản xuất với các lớp silicone khác nhau. Nhờ đó, núm ti sẽ lựa chọn theo những chuyển động trong khoang miệng trong khi trẻ bú

- Hệ thống hơi hiệu quả của núm ti giảm thiểu việc lẫn thức ăn và không khí trong bình bú. Thường  hệ thống này được đặt ở mặt đáy của núm ti hoặc đáy bình

- Hệ thống ống với đường viền bên trong núm ti: một yếu tố phụ trợ giúp trẻ bú đúng cách . Đường viền của núm ti bình sữa cũng như núm ti của mẹ giúp giảm lượng sữa mà thông thường khi môi trẻ ép vào thì lượng sữa sẽ chảy ra nhiều. Đồng thời, đường viền này sẽ điều hoà áp lực lên núm ti và ngăn lượng sữa chảy quá nhiều và trẻ nuốt quá nhanh ( trẻ sơ sinh không điều tiết được lượng sữa). Chiều rộng thích hợp và đường viền trên núm ti LOVI cho phép mội trẻ đặt đúng vào núm ti. Nhờ đó môi trẻ sẽ đặt đúng vị trí khi bú và không đưa quá lên trên. Trong khi ăn trẻ không nghiến núm ti, giúp cho việc mọc răng đúng cách.

 

 

 

Bố mẹ đừng quên

 

Việc lựa chọn dụng cụ cho trẻ ăn ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển khoang miệng của trẻ và có nụ cười thật đẹp. Bố mẹ sẽ nghe thấy những âm đầu tiên của trẻ thật sớm và cuối cùng bạn có thể ngủ thật ngon mà không lo bị đánh thức bởi tiếng khóc của trẻ vì đau bụng.

 

Những nghiên cứu y học về bình LOVI với núm ti linh hoạt được tiến hành tại các phòng khám, bệnh việc địa phương và các bệnh viện chuyên khoa tại Gdansk, Wroclaw, Katowice, Tarno’w, và Bydgoszcz. Nghiên cứu này được tiến hành tự tháng 9 đến tháng 11 năm 2007 với sự hợp tác của các bác sỹ, y tá, bố mẹ và trẻ từ 0 đên 12 tháng tuổi.

 

Những đặc tính chỉ có ở núm ti và bình sữa LOVI

 

Công nghệ lớp silicone có độ dày mỏng khác nhau.

- Đầu núm ti động lực là lớp silicone mỏng hơn.

- Lớp silicone ở đường viền dày và rộng hơn.

- “Núm ti linh hoạt” – dynamic: thon dài tựa như theo nhịp trẻ sơ sinh bú (giống như bú bằng ti mẹ).

- Hệ thống ống bên trong: điều hoà lượng sữa chảy vào núm ti ( ngăn dòng sửa chảy mạnh khiến trẻ khó nuốt ).

- Cấu trúc đường viền rộng: tạo thành bờ tựa chắc chắn cho môi trẻ để vừa khít với núm ti.

- Hệ thống thông hơi: giảm tối thiểu việc lẫn thức ăn và không khí trong quá trình bú.

 

 

Bình có đường viền giúp cầm đúng cách, cho phép di chuyển theo nhịp bú của trẻ sơ sinh.

- Bình đựng có điểm nổi trội là có nắp đàn hồi, bịt kín, rất thuận tiện khi di chuyển và cất giữ thức ăn.

- Nắp cốc có viền nhô ra và chia vạch thuận tiện cho việc định lượng nước hoa quả, thuốc và các loại đồ uống khác.

 

 

 

 
Sưu tầm

 

 

 

 

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: