Mẹo giữ cân bằng chất béo trong bữa ăn của bé

Mẹo giữ cân bằng chất béo trong bữa ăn của bé

Friday, 18/12/2020

1. Trong 6 tháng đầu đời, bé nhận được tất cả các chất béo cơ thể cần từ sữa mẹ. Sữa mẹ có chứa chất béo mà người mẹ có được thông qua chế độ ăn uống của bản thân. Ngoài sữa mẹ, sữa công thức cũng giúp bổ sung những chất béo thiết yếu cho sự phát triển của bé.  

2. Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, bạn cần sử dụng phối hợp cân đối giữa chất béo động vật và chất béo thực vật trong khẩu phần ăn để nạp thêm năng lượng cho thời kì tăng trưởng mạnh mẽ của bé. Ví dụ như khi cháo, bột, hoặc thức ăn dặm của bé đã nấu chín, mẹ có thể trộn một thìa dầu ăn/ dầu mè/ dầu oliu vào thức ăn của con. Đây là một trong những chất béo tốt nhất dành cho cơ thể bé.


 

Mẹo giữ cân bằng chất béo trong bữa ăn của bé 1


3. Khi trẻ quá 2 tuổi, bạn có thể dần dần bắt đầu giảm lượng chất béo trong chế độ ăn uống của bé. Đây cũng là lúc nên cho bé chuyển sang uống sữa ít béo. Bạn có thể tìm các sản phẩm ít béo từ sữa như sữa chua và các chế phẩm khác.

4. Bắt đầu áp dụng các bữa ăn ít chất béo cho trẻ mới đi học bởi đây là lứa tuổi trẻ bắt đầu có thể bị béo phì. Lượng chất béo cần thiết cho trẻ ở độ tuổi này là 30-40g/ngày, chiếm 20% khẩu phần ăn hàng ngày. 

 

Mẹo giữ cân bằng chất béo trong bữa ăn của bé 2


5. Cố gắng hạn chế các loại thức ăn có chứa các chất béo không tốt trong bữa ăn gia đình như chất béo trong thịt, bơ, các loại thực phẩm chiên, bánh ngọt và bánh quy... Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều chất béo tốt như thịt nạc, sữa ít chất béo, bơ thực vật được làm từ các chất béo không bão hòa đa hoặc không bão hòa đơn, các loại hạt, trái cây tươi và rau quả. Bạn cũng nên giảm việc tiêu thụ lượng chất béo bão hòa còn khoảng 10% trong một bữa ăn. 

6. Hãy làm tấm gương cho con bạn noi theo bằng cách ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe. Hạn chế thực phẩm đã qua chế biến, các loại thức ăn nhanh, các loại snack, bánh, kem và chocolate…

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: