Những mẹo hay giúp con không còn sợ khám răng

Những mẹo hay giúp con không còn sợ khám răng

Friday, 18/12/2020

Nếu các bạn vẫn đang tìm kiếm một cách nào đó để giúp con vượt qua nỗi sợ nha sĩ, hãy tham khảo một số lời khuyên hữu ích dưới đây.

1. Đọc sách

Một cách dễ dàng giúp con vượt qua nỗi sợ khám răng đó là đọc sách về nha sĩ. Những cuốn sách hay như thế sẽ giúp con hiểu hơn về công việc của bác sĩ nha khoa, cũng như chỉ con biết bé nên làm gì khi tới gặp các nha sĩ. Tuy vậy, bạn nên đọc cuốn sách một mình trước khi đọc cho con, vì một vài cuốn sách chuyên ngành sẽ miêu tả rất nhiều chi tiết và điều này có thể làm trẻ nhỏ thấy hơi sợ một chút.

2. Trò chơi đóng vai 

Trò chơi đóng vai là một cách tuyệt vời để giúp con mình chuẩn bị tâm lý cho một chuyến thăm nha sĩ. Bạn cùng con có thể thực hiện một chuyến đi khám răng già vở. Trong khi chơi, bạn làm những việc như đếm răng của con, khám răng con qua một tấm gương và đánh răng cho con. Thậm chí đổi lại cho con giả vờ làm nha sĩ, còn bạn là bệnh nhân.

3. Là một hình mẫu tốt cho con 

Dù thế nào, chúng ta cũng nên phấn đấu để trở thành một tấm gương tốt cho con. Việc nói chuyện cho con hiểu về tầm quan trọng của vệ sinh sạch sẽ răng miệng là rất quan trọng. Chúng ta nên cho con nhìn thấy mình đánh răng và dùng chỉ nha khoa răng giúp làm sạch răng miệng là như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể kể hồi nhỏ bạn cũng đi đến nha sĩ như bé rồi mới trở thành người lớn như bây giờ.
 
Những mẹo hay giúp con không còn sợ khám răng 1

4. Quà tặng khuyến khích 

Thật khó để con hiểu được lợi ích của việc đến nha sĩ là để giúp răng và nướu khỏe mạnh. Mặc dù một vài phụ huynh có thể không đồng ý, nhưng những món quà tich cực khuyến khích các bé đến khám răng là một hành động tốt. Hầu hết các nha sĩ nhi khoa thường tặng một món đồ chơi nhỏ sau mỗi lần khám và các bé đều tỏ ra thích nó. Nếu được khích lệ tinh thần bằng quà tặng như vậy, thì trước mỗi lần đi gặp nha sĩ, bé nhà bạn sẽ không tỏ ra sợ hãi, thậm chí còn háo hức muốn đi để được tặng quà.

5. Cho bé khám răng từ nhỏ 

Sẽ rất tốt nếu bắt đầu cho bé khám răng từ khi còn nhỏ. Hầu hết các nha sĩ khuyên rằng trẻ em nên đến gặp nha sĩ khi chiếc răng đầu tiên của bé mọc. Bằng cách này con bạn sẽ biết rằng việc đến thăm bác sĩ nha khoa là một phần trong cuộc sống của bé. Tốt nhất là tìm một nha sĩ giúp con thấy thoải mái, điều này sẽ cho phép con bạn muốn gắn bó với nha sĩ đó hơn.

6.  Làm con phân tâm 

Mang theo một món đồ chơi con bạn yêu thích khi đến gặp nha sĩ là một ý tưởng tốt nhằm giúp bé không còn sợ khám răng. Một món đồ chơi yêu thích có thể giúp bé yên tâm hơn một chút. Thường thì các bác sĩ nha khoa làm nhiều điều khác nhau để giúp bệnh nhân nhí của mình được thoải mái. Do vậy, phòng khám răng nhi khoa thường có TV, trò chơi video, và một loạt các đồ chơi để giúp các con thư giãn.

7. Cách nói của bạn 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi các bé có thể nhớ lời nói của bạn lâu như thế nào. Nếu bạn nói chuyện tiêu cực về nha sĩ cho những người khác, con bạn có thể vô tình nghe thấy được. Điều này có thể khiến cho con trở nên buồn bã và sợ hãi. Vì thế bạn hãy chú ý lời nói của mình khi kể về bác sĩ nha khoa, hoặc nếu muốn bé đi khám răng, tốt nhất là giữ bí mật chuyến thăm đó càng lâu càng tốt.
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: