Những thực phẩm gây đầy bụng cho mẹ bầu

Những thực phẩm gây đầy bụng cho mẹ bầu

Friday, 18/12/2020

Đầy bụng, khó tiêu là một trong những dấu hiệu thường gặp khi mang thai. Có một số thực phẩm làm tăng chứng đầy, chướng bụng ở mẹ bầu mà mẹ bầu, nhất là mẹ bầu đang bị các vấn đề về tiêu hóa nên hạn chế.

Táo tây

Mặc dù có nhiều tác dụng trong việc cải thiện tiêu hóa, táo tây còn chứa pectin (một caborhydrate) có thể dẫn tới chướng bụng.

Bắp cải

Với nhiều phụ nữ mang thai, bắp cải là một trong những thực phẩm gây ra đầy, chướng bụng do khí hơi. Đây là loại rau được coi là làm chậm quá trình tiêu hóa và cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng.

Đậu

Đậu cũng được coi là thực phẩm đầy bụng vì chứa raffinose. Tuy nhiên, đậu là thực phẩm giàu vitamin và bổ dưỡng nên thai phụ không nên kiêng ăn đậu. Khi chế biến đậu, mẹ bầu nên ngâm đậu trong khoảng 8 tiếng và rửa kỹ để loại bỏ những chất gây chướng bụng có trong đậu.

Các loại thực phẩm chiên, rán

Những món chiên trong dầu mỡ đều rất khó tiêu hóa. Đó là lý do vì sao các món chiên rán như thịt rán, khoai tây chiên… nên hạn chế khi mang thai để tránh các vấn đề về tiêu hóa cho mẹ bầu.

Củ cải

Với nhiều mẹ bầu, củ cải gây đầy bụng và “xì hơi” có mùi. Ngoài củ cải, hành tây, ớt chuông cũng có thể gây đầy bụng và ợ nóng cho thai phụ.

Nước giải khát

Nước giải khát gây đầy bụng và những vấn đề ở dạ dày. Những luồng khí gas từ đồ uống này đi vào hệ tiêu hóa và làm hệ tiêu hóa kém đi, gây chướng khí trong bụng.

Cải Brussel

Rau họ cải này giàu vitamin và chất khoáng nhưng lại gây đầy hơi.

Khoai tây

Khoai tây giàu tinh bột có thể gây chậm tiêu hóa và làm các vi khuẩn trong ruột kết hoạt động kém hiệu quả, gây khó tiêu.

Fromage (phô mai)

Nhiều ý kiến cho rằng, phụ nữ mang thai nên tạm tránh fromage vì thực phẩm này không chỉ gây đầy bụng mà còn có thể chứa các vi khuẩn có hại cho thai nhi đang phát triển. Nên đặc biệt tránh fromage mềm, fromage có viền xanh vân, fromage mốc…

Ngô

Rất ít người có thể tiêu hóa dễ dàng hạt ngô. Ăn ngô có thể là nguyên nhân gây đau dạ dày hoặc đầy hơi ngoài mong muốn.

Dưa chuột

Loại quả giàu nước này cũng có thể gây đầy, chướng bụng. Phụ nữ mang thai nếu gặp các vấn đề về dạ dày thì nên tránh dưa chuột.

Phương Thảo

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: