Rau dền cực tốt cho bé ăn dặm

Rau dền cực tốt cho bé ăn dặm

Friday, 18/12/2020

Khi bé bắt đầu ăn dặm, mẹ thường “vò đầu bứt tóc” vì không biết chọn loại rau gì vừa sạch lại vừa bổ dưỡng cho con. Lúc ấy, mẹ nên nghĩ tới rau dền để bổ sung vào danh sách các loại rau tốt cho con nhé. Không chỉ giàu dinh dưỡng, rau dền còn rất ngon, màu sắc đẹp và dễ chế biến được nhiều món cho bé.

Giàu dinh dưỡng

Rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng nên rất tốt cho cơ thể của bé. Chất beta – caroten trong rau dền cao hơn gấp hai lần so với các loại cà, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch; hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với rau bó xôi, hàm lượng canxi gấp 3 lần.

Điều quan trọng là trong rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi và sắt trong rau dền sau khi đi vào cơ thể bé rất dễ được tận dụng và hấp thu.

Khi nào bé được ăn rau dền?

Ngay từ tháng thứ 5 trở đi bé có thể ăn được rau dền rồi. Ban đầu, mẹ nấu nhừ lấy nước pha sữa hoặc nấu bột cho bé. Dần dần, mẹ có thể tán nhuyễn cả phần xác và thêm chút xíu muối cho bé ăn. Khi con được 6 tháng, mẹ có thể hầm thịt và thêm rau dền vào cho mềm rồi cho bé ăn mỗi tuần vài lần.

Các món ngon từ rau dền cho bé

Khi bé đã có thể ăn tốt hơn và nhai được, mẹ có thể làm các món dưới đây để bổ sung những dưỡng chất rất có lợi cho bé. Ngoài ra, các món ngon từ rau dền còn có nhiều tác dụng trị bệnh rất tốt nữa, mẹ nên tham khảo:

- Bột thịt sữa tươi rau dền: Mẹ chuẩn bị khoảng 50 bột gạo, thịt xay/băm (25g). 50ml sữa tươi, 30g rau dền và 1 chút dầu ăn. Cách nấu rất đơn giản: Bột gạo cho ít nước vào ngâm khoảng 15 phút cho bột nở và lắng xuống nồi, chắt hết nước ngâm ra, cho sữa tươi vào, bắc lên bếp khuấy đều. Rau dền nhặt rửa sạch, cho vào cối xay cùng với thịt băm và sữa tươi đến khi hỗn hợp mịn là được. Mẹ cho hỗn hợp đã xay mịn vào nồi bột khuấy tiếp cho đến khi các hỗn hợp chín và hoà lẫn vào nhau, tắt bếp. Cuối cùng, thêm vài giọt dầu ăn trộn đều rồi múc bột ra đĩa, chờ nguội và cho con ăn.

Rau dền cực tốt cho bé ăn dặm - 1
Mẹ có thể nấu món cháo tôm rau dền ngon bổ cho bé ăn. (Ảnh minh họa)

- Cháo rau dền: món cháo này có tác dụng giải nhiệt, trị kiết lị, thích hợp cho bé suy nhược cơ thể, đại tiện kém, kiết lị cấp tính, viêm đại tràng cấp tính. Bé ăn thường xuyên món canh này vừa giúp tăng cường sức khỏe lại tốt cho dạ dày.

- Canh rau dền: là món ăn lý tưởng cho trẻ bị nóng, đái dắt và táo bón. Ăn canh rau dền giúp tan đờm mát phổi, lợi tiểu thông đại tiện.

- Canh đậu phụ rau dền: Là biến tấu

- Rau dền xào: Món này bổ dưỡng tăng cường sức khỏe rất thích hợp cho trẻ.của canh rau dền vì mẹ có thể thêm đậu phụ để bé ngon miệng và có nhiều dinh dưỡng hơn. Rất tốt để thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng nên có tác dụng trị liệu với những trẻ nóng gan đau họng mắt mờ.

- Rau dền trộn: Mẹ luộc rau dền trước để đảm bảo độ chín cho bé ăn. Sau đó đem cắt nhỏ và trộn cùng sốt hoặc gia vị. Món này rất hợp để khai vị vì nó cực mát và giúp trẻ tăng cảm giác thèm ăn.

Mẹ dựa vào độ tuổi và khả năng nhai của bé để có cách chế biến thích hợp để con ngon miệng và ăn được dễ dàng. Ngoài những món gợi ý như trên, mẹ có thể sáng tạo thêm rất nhiều món mới cho bé từ loại rau bổ dưỡng này nhé.

Đ.H (Tổng hợp) (Khampha.vn)
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: