Tại sao bị đau ngực khi mang thai?

Tại sao bị đau ngực khi mang thai?

Friday, 18/12/2020

Đau ngực là một trong những dấu hiệu sớm nhất của việc mang thai, thường bắt đầu trong khoảng từ tuần thứ 4 - tuần thứ 6 và kéo dài cho hết tam cá nguyệt đầu tiên.

Ngoài ra, vào khoảng tuần thứ 6 - tuần thứ 8, có thể bạn sẽ thấy ngực mình bắt đầu to dần và tiếp tục phát triển trong suốt thời gian mang thai. Việc ngực to lên một, hai cỡ là bình thường, đặc biệt nếu bạn đang mang thai con đầu lòng. Sự thay đổi này kéo theo vùng da ở ngực căng ra, gây cảm giác ngứa ngứa và có thể xuất hiện các vết rạn da ở vùng này.

Bạn cũng có thể thấy được mạch máu dưới lớp da vùng ngực. Ngoài ra, núm vú ngày càng lớn và sậm màu hơn, sau vài tháng đầu tiên thì cả quầng vú cũng lớn và sậm màu hơn. Trước đây có thể bạn không để ý những cục nhỏ nhỏ trên quầng vú, nhưng bây giờ thì bạn bắt đầu thấy chúng rõ ràng hơn nhiều - đó chính là những u Montgomery, một dạng của tuyến dầu. Ngực bạn trải qua những thay đổi này để chuẩn bị giai đoạn cho con bú sắp tới.
 


Khoảng tháng thứ ba của thai kỳ, sữa non bắt đầu được sản xuất, đây là dạng sữa đặc biệt mà con sẽ nhận được khi lần đầu bú mẹ. Ở những tháng cuối, chất đặc màu vàng này có thể rỉ ra một chút, tuy nhiên cũng có một số người đã bắt đầu rỉ từ sớm hơn và một số thì không rỉ ra chút nào.

Làm sao để bớt đau bây giờ?
Đầu tiên, bạn nên tìm mua vài chiếc áo ngực "chuyên dụng" loại tốt để hỗ trợ bầu ngực của mình tốt hơn trong giai đoạn đặc biệt này. Hãy tìm hiểu kỹ để biết về loại áo ngực dành cho phụ nữ mang thai mà mình nên dùng, bạn cũng có thể nhờ tư vấn ở các cửa hàng bán đồ lót lớn hoặc tiệm bán đồ bầu. Bạn nên tìm loại áo có chất liệu mềm mại, không có đường chỉ may ở gần núm vú. Áo ngực bằng chất liệu cotton sẽ thoải mái và thoáng hơn áo bằng chất liệu tổng hợp. Chiếc áo ngực có gọng bây giờ cũng không phù hợp lắm, nó khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

Nên cân nhắc mua áo ngực hơi rộng hơn kích thước hiện tại khoảng 1-2 size (cả về kích cỡ bầu ngực và vòng ngực) vì ngực và bụng bạn vẫn đang lớn dần. Chọn chiếc áo mặc vừa nhất khi cài khóa ngực ở mức trong cùng để khi ngực lớn bạn có thể nới ra. Và tốt nhất là trước khi sinh, vào tam cá nguyệt cuối cùng, bạn cũng nên mua luôn một chiếc áo ngực loại dành cho con bú.

Ngoài ra, khi tập thể dục, đặc biệt trong giai đoạn này, bạn nhất thiết nên mặc loại áo ngực ôm khít hỗ trợ, vì ngực bạn bây giờ nặng hơn lúc chưa mang thai. Loại áo ngực được thiết kế đặc biệt cho việc vận động sẽ hỗ trợ bạn nhiều hơn trong quá trình tập và giảm thiểu khó chịu. Và cũng hãy tìm hiểu về loại áo ngực bầu để mặc khi đi ngủ - loại áo mềm, bằng chất liệu cotton thoải mái. 

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: