Uống thuốc phá thai vẫn sinh con khỏe

Uống thuốc phá thai vẫn sinh con khỏe

Friday, 18/12/2020

Vào tháng 7/2013, khi đang ở tuần thứ 6 của thai kỳ, Michelle (31 tuổi, sống ở hạt Kildare, Ireland) bị sảy thai khi đang trên đường đi làm. “Tôi đang trên đường đi làm thì phát hiện máu từ từ chảy ra. Tôi hoảng hốt gọi điện cho chồng và nghĩ rằng có thể mất đứa con trong bụng. Lúc đó, chồng tôi đang bận việc và không thể đến giúp tôi ngay được, tôi đã tự đi bộ về nhà”, cô nói.

Ngay sau đó, Michelle được chuyển đến bệnh viện Rotunda ở Dublin để điều trị. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ kết luận rằng cô không thể giữ được đứa con trong bụng và đưa cho cô hai viên thuốc có tác dụng phá thai để đẩy những cục máu đông ra ngoài, tránh gây nhiễm trùng về sau này.

Khi đó, người mẹ đã vô cùng suy sụp và tìm đến rượu để quên đi nỗi đau mất con. Cô nhớ lại “Tôi đã uống 1 chai rưỡi rượu. Thật là ngớ ngẩn nhưng đúng là tôi đã hủy hoại bản thân để quên đi rằng đứa trẻ đã rời bỏ tôi”.

Uống thuốc phá thai vẫn sinh con khỏe - 1
Hình ảnh siêu âm cho thấy vẫn còn một bào thai đang phát triển trong bụng Michelle.

Nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra, trong khi các bác sĩ tiến hành siêu âm tử cung của Michelle đã phát hiện ra 1 tim thai khác đang đập trong bụng người mẹ trẻ. Điều đó chứng tỏ rằng Michelle đã mang song thai, tai nạn sảy thai và cả những viên thuốc phá thai không thể cướp đi cả 2 thiên thần của người mẹ trẻ.

Nói về sơ suất của các bác sĩ, mẹ của bé Megan nói: “Họ cho rằng những cục máu đông đã che khuất đi bào thai nên không ai phát hiện ra tôi đang mang song thai. Khi biết tin vẫn còn một sinh linh bé nhỏ nữa đang lớn lên trong bụng mình, tôi vừa vui mừng lại vừa tức giận trước kết quả kiểm tra lần trước. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra thì tôi vẫn là người mẹ vô cùng may mắn”.

Uống thuốc phá thai vẫn sinh con khỏe - 2
Bé Megan hiện tại sức khỏe rất tốt, xinh xắn, đáng yêu

Sau 9 tháng mang nặng để đau, ngày 25/2, cô con gái xinh xắn, bụ bẫm của Michelle đã chào đời với cân nặng khiêm tốn 2,7kg, bé được đặt tên là Megan. Michelle và chồng của cô vỡ òa vì vui sướng khi được đón thiên thần thứ 3 của gia đình.

“Bị sảy thai đối với tôi là một điều vô cùng kinh khủng. Nhưng 10 ngày sau, khi tôi đến bệnh viện các bác sĩ nói rằng vẫn nghe thấy tiếng tim thai đập trong bụng tôi và họ đã tiến hành kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng. Ai cũng bất ngờ và các bác sĩ nói với tôi rằng đó là một điều kỳ diệu. Hiện tại sức khỏe của bé Megan rất tốt, trông con thật bụ bẫm và đáng yêu ” – Michelle cho biết.

Người dân và tất cả các cơ quan y tế ở hạt Kildare đều vô cùng bất ngờ trước việc mang thai và sinh con của Megan sau khi xảy ra biến cố. Nữ hộ sinh Katherine Hales cho biết: “Chỉ có thể nói đó là một điều kỳ diệu. Trong suốt 20 năm làm việc, tôi cũng từng nghe nói có trường hợp giữ được con sau khi bị sảy thai, nhưng vừa bị sảy thai vừa phải uống thuốc phá thai mà vẫn giữ được đứa bé thì là lần đầu tiên”.

NM (Theo Trí thức trẻ)
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: